Dạy Thiết Kế Nội Thất Tại Trường Quốc Tế Raffles - Đại Học Quốc Tế

Trường quốc tế Raffles - Đại học quốc tế Raffles là ngôi trường với môi trường đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng,... Đặc biệt với các chương trình du học : du học singapore, du hoc tại chỗ.

Những câu hỏi sinh viên cần biết - hoặc có thể liên hệ trực tiếp Tại Đây

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Trường quốc tế Raffles - Đại học quốc tế: Nơi học thiết kế nội thất tại Việt Nam!

Tổng quan ngành thiết kế nội thất tại Việt Nam!
Kéo theo sự phát triển của ngành thiết kế nội thất, việc đào tạo thiết kế nội thất đang phát triển rất nhanh, để đáp ứng nhu cầu thiết kế nội thất và tư vấn trang trí nội ngoại thất công trình của xã hội, hiện đang thu hút rất đông sinh viên tham gia đăng ký vào ngành học tiềm năng này trong các trường đại học có mở khoa mỹ thuật công nghiệp - ngành đào tạo thiết kế nội thất, nhất là trên điạ bàn thành phố Hồ Chí Minh.
1. Xu hướng phát triển ngành thiết kế nội thất tại việt nam
Trang trí nội thất sẽ ngày một phát triển mạnh theo nhịp độ phát triển của kiến trúc, dựa theo tiêu chí của các yếu tố: kết cấu, công năng, thẩm mỹ... theo quan niệm nhận thức (thẩm mỹ), điều kiện kinh tế... Tầm quan trọng của trang trí nội thất đối với công trình cũng như mức độ đầu tư về trang trí và thiết bị nội thất đang chiếm tỉ lệ ngày một lớn.
Hình thức biểu hiện trong trang trí vẫn dựa trên một số hình thức đã hình thành từ trước đến nay đó là nệ cổ, giả cổ hoặc ngoại lai hoặc kế thừa và chọn lọc những đặc tính truyền thống, kế thừa và phát triển trên cơ sở hiện đại và dân tộc.
Kế thừa và phát triển trên cơ sở vừa hiện đại vừa dân tộc cũng là một xu hướng lớn để phù hợp với hoàn cảnh và cuộc sống hiện đại. Bản sắc dân tộc luôn có nhu cầu tiếp nhận và vận động đều phát triển. Những tiến bộ của khoa học kỹ thuật và công nghệ trong lĩnh vực vật liệu và thi công công trình sẽ tác động nhiều vào quá trình này. Tuy nhiên, sẽ có những mặt hạn chế vì sẽ ít dần những tác phẩm nghệ thuật - mỹ thuật thể hiện bằng phương pháp thủ công truyền thống. Ví như các sản phẩm từ tranh sơn mài cho đến hàng gia dụng và đồ đạc bằng gỗ phủ sơn đều theo công nghệ hiện đại giả sơn mài, tuy phù hợp với việc sản xuất hàng loạt nhưng chất lượng lại không cao và giá trị nghệ thuật cũng vì thế mà giảm sút đi. Sự lạm dụng thiếu sàng lọc, cân nhắc các tác phẩm mỹ thuật hoặc chiều theo những yêu cầu thị hiếu hạn chế của chủ công trình đôi khi làm không gian bị loãng hoặc quá ôm đồm dẫn đến sự rối rắm trong nội thất đang khá phổ biến trong thời buổi cơ chế thị trường, do vậy việc phát triển ngành thiết kế nội thất và tư vấn thiết kế sẽ giúp nhà thiết kế và người sử dụng khắc phục vấn đề này.
Việc đào tạo trang trí nội ngoại thất đang phát triển rất nhanh, để đáp ứng nhu cầu thiết kế và tư vấn trang trí nội ngoại thất công trình của xã hội, hiện đang thu hút rất đông sinh viên tham gia đăng ký vào ngành học tiềm năng này trong các trường đại học có mở khoa mỹ thuật công nghiệp - ngành đào tạo thiết kế nội thất, nhất là trên điạ bàn thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nếu không có sự đầu tư xây dựng chương trình giảng dạy tiên tiến, có hệ thống, đội ngũ giáo viên chuẩn mực với đầy đủ kiến thức và bản lĩnh nghề nghiệp, đồng thời định hướng chiến lược phát triển lâu dài thì chất lượng đào tạo sẽ không cao, không thể đào tạo được những nhà thiết kế giỏi đủ sức hình thành phong cách tiêu biểu, thể hiện bản sắc kiến trúc dân tộc Việt Nam, và đáp ứng kịp nhu cầu ngày càng nhiều của xã hội, cũng như sự phát triển, lớn mạnh cho ngành thiết kế trang trí nội ngoại thất Việt Nam.
2. Ngành thiết kế nội thất tại trường quốc tế Raffles
Thay đổi không gian cuộc sống với các chuyên gia của trường quốc tế Raffles cùng chương trình thiết kế nội thất. Chúng tôi cung cấp các lớp lý thuyết dễ hiểu và các lớp chuyên môn sẽ truyền tải để bạn trở thành nhà thiết kế có tay nghề trong khoảng thời gian sớm nhất có thể. Bạn sẽ học những phần cơ bản với các bài giảng như xây dựng và công nghệ xây dựng, vẽ 3D với sự hỗ trợ máy tính, lịch sử nội thất, thiết kế và ứng dụng.
Tác phẩm thiết kế nội thất của sinh viên trường quốc tế Raffles
Nếu cảm thấy mình có tiềm năng nổi trội về lĩnh vực thiết kế, nhưng lại lo lắng về vấn đề như: tôi chưa biết vẽ? không có kĩ năng về vi tính? Phải làm sao đây? Thì trường quốc tế Raffles là một sự lựa chọn đúng đắng dành cho bạn. Tại đây, chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những bước cơ bản nhất về lĩnh vực thiết kế như vẽ tay, nguyên lí phối màu, v.v… Hơn thế nữa, trong quá trình học các bạn sẽ được tham gia những dự án thực tiễn để nâng cao tay nghề do giảng viên cũng cấp cũng như trong quá trình thực tập tại những công ty mà chúng tôi liên kết. Với những bạn có mong muốn học cao hơn chương trình cử nhân đại học, có thể đến với chương trình đào tạo thạc sĩ tại trường chúng tôi tại Singapore hiện đại, hay nước Úc xinh đẹp tại thành phố Sydney.
Bên cạnh đó còn có đội ngũ nhân viên tư vấn hết sức tận tâm sẽ giúp cho các bạn hiểu sâu và rộng hơn về lĩnh vực này và đặc biệt là những giấy tờ cần thiết để bạn có thể chuẩn bị hành trang du học.
Để tham khảo những tác phẩm nghệ thuật của sinh viên chúng tôi vui lòng tham kháo:

1 nhận xét: