Dạy Thiết Kế Nội Thất Tại Trường Quốc Tế Raffles - Đại Học Quốc Tế

Trường quốc tế Raffles - Đại học quốc tế Raffles là ngôi trường với môi trường đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng,... Đặc biệt với các chương trình du học : du học singapore, du hoc tại chỗ.

Những câu hỏi sinh viên cần biết - hoặc có thể liên hệ trực tiếp Tại Đây

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Thiết kế nội thất - xu hướng nhất thời


Trong lĩnh vực nội thất nói chung. Nhu cầu của mỗi người là khác nhau. Vì thế các nhà thiết kế nội thất luôn cần phải làm vửa lòng khách hàng. Nhắc đến xu hướng thường đề cập đến 3 vấn đề: xu hướng nhất thời (hype), mốt (fashion) và xu hướng (trend).
Nếu xu hướng nhất thời là sự khởi phát đột ngột, cuốn hút nhiều người lao theo một cách vô thức, nếu Mốt (fashion) mang tính thời thượng, được mọi người đi theo một cách vô thức như quần áo, đồ chơi, thực phẩm và một số khía cạnh của phong cách sống, thì xu hướng (trend) là những khuynh hướng, thiên hướng dựa trên sự đúc kết thực tế hoặc sực vận động theo một hướng chủ đạo nào đó.
Khi những chuyên gia công bố ra công chúng một xu hướng (đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế), sẽ nhận được 3 loại phản ứng: sự thờ ơ, sự phản ứng chối bỏ và sự ứng dụng. Những phản ứng trên xuất phát từ quan điểm sáng tác riêng của một kiến trúc sư hay nhà thiết kế.
Trong lĩnh vực kiến trúc và nội thất, năm 2009 - 2010 đánh dấu sự xuất hiện của khá nhiều tư tưởng đề cao thiên nhiên, môi trường, từ đó hình thành nên xu hướng thiết kế sinh thái - kiến trúc sinh thái - Ecotecture (Ecology + Architecture). Bên cạnh đó giới chuyên môn còn gọi theo những cụm từ khác: Eco Design, Green Design.
Xu hướng màu sắc
Nhìn lại con đường đi của những xu hướng màu sắc những năm gần đây, ta thấy: 2005 - Màu cam hoa Thiên điểu; 2006 - Xanh Kiwi; 2007 - Hồng; 2008 - Tím và Vàng; 2009 - Xanh lá và Xanh ngọc; và năm 2010 tiếp tục đánh dấu sự lên ngôi của nhóm màu Xanh.
Trong không gian nội thất và ngoạt thất, màu xanh dương đóng một vai trò rất quan trọng. Nó có thể kết hợp hoàn hảo với các vật liệu đương đại và các nhóm màu trung tính hiện đại của kính, thép và những nhóm màu nội thất truyền thống hơn như màu đỏ thẫm, màu đỏ Bordeaux, màu mận chín, màu mòng két, màu thiếc và màu kim loại vàng. Ngoài ra màu xanh dương có thể đi cùng với tất cả những gam màu xanh khác lại một cách an toàn. Cặp màu Xanh dương - Trắng là ví dụ tốt nhất thể hiện sự trong sáng và tinh khiết của thiên nhiên, môi trường và tinh thần.

1 nhận xét:

  1. mời các bạn xem thêm các mẫu thiết kế biệt thự của Ngôi Nhà Xinh tại http://www.ngoinhaxinh.com.vn/thiet-ke-noi-that-dep.html

    Trả lờiXóa