Dạy Thiết Kế Nội Thất Tại Trường Quốc Tế Raffles - Đại Học Quốc Tế

Trường quốc tế Raffles - Đại học quốc tế Raffles là ngôi trường với môi trường đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng,... Đặc biệt với các chương trình du học : du học singapore, du hoc tại chỗ.

Những câu hỏi sinh viên cần biết - hoặc có thể liên hệ trực tiếp Tại Đây

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Câu chuyện thành công cặp đôi thiết kế nội thất

Tên: Nguyễn Thị Thanh Tuyền & Phạm Ngọc Tâm  Tốt nghiệp trường quốc tế Raffles Hồ Chí Minh năm 2011  Chuyên ngành: Thiết kế nội thất (Cao đẳng)  Hiện là nhà thiết kế nội thất tại công ty AA Corporation Tên: Nguyễn Thị Thanh Tuyền & Phạm Ngọc Tâm
Tốt nghiệp trường quốc tế Raffles Hồ Chí Minh năm 2011
Chuyên ngành: Thiết kế nội thất (Cao đẳng)
Hiện là nhà thiết kế nội thất tại công ty AA Corporation

“Kinh nghiệm thực tế phong phú của đội ngũ giảng viên đến từ các quốc gia khác nhau đã cung cấp sinh viên một nền tảng kiến thức rất vững. Chúng mình được các công ty đánh giá cao qua khả năng diễn giải ý tưởng thuyết phục và phong thái tự tin, chủ động.”







Không ít các bạn trẻ hiện nay đều khá mơ hồ về tương lai, kể các các tân cử nhân khi tốt nghiệp cũng lo lắng về con đường đi sắp tới của mình. Điều cốt lõi là vấn đề định hướng nghề nghiệp đúng đắn và tìm ra đam mê thực sự của bản thân để có thể gắn bó và phát triển sự nghiệp trong hệ thống giáo dục ở nước ta còn thiếu và yếu. Thế nên, chính niềm tin và tình yêu với lựa chọn chuyên ngành thiết kế nội thất là nét khác biệt của những bạn sinh viên đã chọn ngành thiết kế nội thất.
TTNT_02
“Phải thử mới biết mình làm được hay không”
Đó là câu nói mà cô bạn Thanh Tuyền – Sinh viên năm cuối trường quốc tế Raffles Hồ Chí Minh - ngành thiết kế nội thất luôn tự nhủ với bản thân. Cũng nhờ vào câu động viên tinh thần đó mà dù chưa lấy bằng đại học, Tuyền đã được nhận vào làm việc tại các công ty nội thất lớn như Amber và AA Corporation.
Nhớ lại hồi “chân ướt chân ráo” lên thành phố luyện anh văn và “phát mê” khi chiêm ngưỡng hình ảnh các tác phẩm thiết kế nội thất trong cuốn kỷ yếu tốt nghiệp trường quốc tế Raffles của chị gái theo học ngành thiết kế nội thất, Tuyền như được  “đánh thức” niềm đam mê tiềm ẩn bấy lâu. “Từ bé mình đã rất thích những đồ trang trí nhà cửa, văn phòng, … Mình có thề ngồi ngắm những vật dụng đó suốt mà không biết chán”, cô nàng cười tươi. “Học kỳ đầu tiên, mình cảm thấy rất khó vì chưa quen cách vẽ tay. Nhưng càng về sau, mình càng cảm thấy đam mê và thích thú”.
“Khi tập trung vào công việc, có những khi tụi mình ngồi suốt 10 giờ đồng hồ không ăn không uống. Cho đến khi nghỉ giải lao 5 phút vì sắp xỉu đến nơi mới biết mệt, chứ lúc thiết kế thì say mê mà không biết đến thời gian”, Tâm chia sẻ.
Tốt nghiệp chương trình phổ thông tại Mỹ và trong một chuyến về thăm quê hương, Tâm rất hào hứng khi được biết thông tin về chương trình đào tạo Cử nhân thiết kế nội thất trong vòng 3 năm ở ngôi trường quốc tế Raffles theo chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam. “Gia đình ban đầu cũng phản đối, nhưng tính mình đã quyết là sẽ làm. Hơn nữa sau khi nghe trình bày về chương trình đào tạo chuyên nghiệp và rút ngắn thời gian vì sinh viên được vào học chuyên ngành ngay khi đủ điều kiện tiếng Anh, ba mẹ đã ủng hộ Tâm”.
TTNT3
Đi trước một bước
Không chờ đến khi nước đến chân mới nhảy, Tâm và Tuyền luôn trong tư thế sẵn sàng vì hai cô cậu sinh viên năng động này luôn “có cảm giác sợ thời gian” nên không muốn bỏ phí tuổi trẻ của mình. “Trước kỳ đi thực tập 3 tháng là tụi mình đã chuẩn bị sẵn sàng hết hồ sơ, thư xin việc, tìm hiểu thông tin các công ty thiết kế nội thất danh tiếng”, Tuyền nói. Sau thời gian thực tập tại Amber, cô bạn mạnh dạn gửi đơn đến các công ty nội thất khác để mở rộng cơ hội cho mình. Cùng một lúc được cả Noor, dwp và AA Corporation phỏng vấn, lựa chọn AA Corp - công ty hàng đầu ở Việt Nam về sản xuất đồ gỗ trang trí nội thất cao cấp với các thương hiệu AA Décor, Bellavita, Nhà Xinh, BoConcept và Décor Mix đã mở ra cho Tuyền một cơ hội tuyệt vời.
Không chỉ Tuyền mà cả Tâm cũng được tuyển chọn vào vị trí nhà thiết kế nội thất cho nhãn hàng BoConcept – một thương hiệu nội thất danh tiếng của Đan Mạch với hơn 250 cửa hàng trên khắp thế giới. Kinh nghiệp quý báu mà Tâm tích cóp được trong thời gian thực tập ở công ty Lundia (Pháp), công việc bán thời gian tại SieuViet Décor, quá trình thiết kế toàn diện văn phòng mới cho Scarlet Communications đã giúp cậu tự tin khi gia nhập AA Corp. Ở đây, các bạn không chỉ đơn thuần làm việc với vai trò thiết kế nội thất, mà còn tư vấn về mẫu mã, màu sắc, lựa chọn sản phẩm nội thất. Từ số liệu kích thước đo trực tiếp tại gia của khách hàng, các bạn bắt tay vào thiết kế 3D, sau đó trình bày ý tưởng cho khách hàng lựa chọn. “Thật tuyệt vời khi được thể hiện khả năng và học hỏi trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Chúng mình rất thích thú khi có cơ hội vừa học vừa làm. Vừa qua Tuyền được công ty gửi qua Malaysia tham dự khóa huấn luyện nghiệp vụ. Các chuyên gia từ Đan Mạch cũng thường xuyên bay sang Việt Nam đào tạo và chia sẻ với công ty”.
TTNT4
Đam mê và vững bước trên con đườngđã chọn
Như được thổi bùng ngọn lửa tuổi trẻ và đam mê với con đường nghệ thuật mình theo đuổi, cả Tuyền và Tâm đều rất tâm đắc với lựa chọn ngành thiết kế nội thất. “Đối với chúng mình cho đến thời điểm này, thành công là việc lựa chọn đúng chuyên ngành và trường quốc tế Raffles là nơi đã thắp lên tình yêu ngành thiết kế nội thất. 70% kiến thức học tập được mình áp dụng trực tiếp vào công việc hàng ngày”, Tuyền nói. Tâm chia sẻ thêm: “Kinh nghiệm thực tế phong phú của đội ngũ giảng viên đến từ các quốc gia khác nhau đã cung cấp sinh viên một nền tảng kiến thức rất vững. Chúng mình được các công ty đánh giá cao qua khả năng diễn giải ý tưởng thuyết phục và phong thái tự tin, chủ động”.
Nuôi ước mơ về kinh doanh thiết kế nội thất, Tâm đang cố gắng hoàn thành thật nhanh chương trình cử nhân thiết kế nội thất và học hỏi từ kinh nghiệm thực tiễn để bổ sung cho hành trang của mình. Còn Tuyền cũng đang nỗ lực hết mình để xây dựng một nền móng thật vững về chuyên môn với tất cả tâm huyết với nghề thiết kế nội thất.

1 nhận xét:

  1. Trường quốc tế Raffles - Đại học quốc tế Raffles là ngôi trường với môi trường đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng,... Đặc biệt với các chương trình du học : du học singapore, du hoc tại chỗ.

    Trả lờiXóa